วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2556

8 คำถามรู้ทันวิตามิน (Vitamins) 1/2

สวัสดีคะ ^/\^ ดิฉันได้อ่านบทความ "8 คำถามรู้ทันวิตามิน" ของนพ.กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ อ่านแล้วรู้สึกว่าต้องบอกต่อจึงนำบทความมาเผยแผ่คะ

8 คำถามยอดฮิต "ชีวิตกับวิตามิน"

1. ตรวจวิตามินจำเป็นจริงหรือ มีผู้ถามมากในระยะหลังด้วยเพราะโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งตั้งเกณฑ์การตรวจขึ้นมา มีราคาสูงมากเป็นหลักหมื่นถึงหลายหมื่น ซึ่งไม่จำเป็นต้องตรวจในทุกคนนะครับ ขอให้เลือกตรวจสุขภาพแบบที่จำเป็นก่อน เช่น ตับ ไต หัวใจ ไขมัน มะเร็ง แต่การตรวจวิตามินนี่ถ้าปกติดี กินอาหารครบก็ไม่จำเป็นต้องตรวจครับ

2. จัดวิตามินเฉพาะบุคคล การจัดยารายบุคคลนี่ต้องระวังครับ เพราะจะเป็นยา "ทำเอง" นั่นคือทำกันในโรงพยาบาลเป็นห้องเล็กๆ ไม่ใช่โรงงานผลิตยาขนาดใหญ่ได้มาตรฐาน ดังนั้น ยา "ทำเอง" พวกนี้จึงกินแล้วอาจรู้สึก "เฉยๆ" เท่านั้นแต่ที่สำคัญคือ "แพงมาก"

3. วิตามินชั้นดีต้องแพงเสมอไป ไม่จำเป็นเลยครับท่านที่รัก วิตามินที่ดีมีวิธีเลือกง่ายคือเป็นธรรมชาติที่สุด ดูดซึมดีและมีอยู่ในปริมาณที่เหมาะสม ไม่ใช่รวมอยู่ในเม็ดเดียวกันทุกวิตามินแต่กินเข้าไปมีแต่ "วิตามินสังเคราะห์" ทั้งนั้น

4. วิตามินจำเป็นหรือไม่ คำถามระดับโลกจริงๆ ซึ่งก็มีคำตอบให้คือ "แล้วแต่คน" ครับ เอาตัวอย่างง่ายๆ ก็ได้ ถ้าในคนที่อายุมากแล้วกินอาหารได้น้อย หรือกินได้มากก็ไม่ดูดซึมดีเหมือนคนหนุ่มสาว หากได้วิตามินเข้าไปช่วยก็จะดีขึ้นมากครับ แต่ในคนหนุ่มสาวที่กินได้ครบอยู่แล้ว อย่างนี้ก็ไม่จำเป็นต้องกินวิตามินเสริม

โปรดติดตาม 8 คำถามยอดฮิต "ชีวิตกับวิตามิน" ตอนจบ สวัสดีคะ ^/\^

ขอขอบคุณ
  • นพ.กฤษดา ศิรามพุช. (2556, 24 มีนาคม). กายคิด จิตกำหนด: 8 คำถามรู้ทันวิตามิน. กรุงเทพธุรกิจ กายใจ, หน้า 8

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2556

โอเมก้า 3 คิวเอช อัลตร้า (Omega 3 QH Ultra)

สวัสดีคะ ^/\^ โพสต์ที่แล้วได้กล่าวถึงน้ำมันปลาสูตรที่ 3 คือ โอเมก้า3 ดีเอชเอ, น้ำมันปลาพริเมี่ยม ซึ่งโดดเด่นในการต้านสารอนุมูลอิสระ, มะเร็ง, บำรุงผิวพรรณ คุณสมบัติก็มากแล้ว น้ำมันปลาสูตรที่ 4 โอเมก้า 3 คิวเอช อัลตร้า จะมีอะไรที่เพิ่มเข้ามาอีก? เชิญติดตามได้คะ

โอเมก้า3 ดีเอชเอ, น้ำมันปลาพริเมี่ยม
โอเมก้า 3 คิวเอช อัลตร้า


โอเมก้า 3 คิวเอช อัลตร้า มีส่วนผสมเช่นเดียวกับ โอเมก้า3 ดีเอชเอ, น้ำมันปลาพริเมี่ยม รวมกับ Ubiquinol หรือโคเอ็นไซม์คิว 10 ในรูปแบบที่ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้ง่ายทำให้ โอเมก้า 3 คิวเอช อัลตร้า มีคุณสมบัติเด่นในการป้องกันและบรรเทาโรคหัวใจและหลอดเลือด ช่วยเพิ่มระดับพลังงาน

Ubiquinol หรือโคเอ็นไซม์คิว 10 เป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธภาพสูงที่ช่วยป้องกันความเสื่อมของเซลล์อันนำไปสู่โรคเรื้อรังต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยทางการแพทย์พบว่าสารดังกล่าวมีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงการพัฒนาของกลุ่มโรคทางระบบประสาท เช่น พาร์กินสัน โรคเกี่ยวกับระบบความจำ เช่น ความจำสั้น ความจำเสื่อม เป็นต้น ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน และช่วยบรรเทาอาการไมเกรน

เพิ่มเติม | สั่งซื้อ

ว้าว! น้ำมันปลาโอเมก้า 3 คิวเอช อัลตร้า นอกจากจะต้านสารอนุมูลอิสระ, มะเร็ง, บำรุงผิวพรรณแล้ว ยังมีคุณสมบัติเด่นในการป้องกันและบรรเทาโรคหัวใจและหลอดเลือด และลดความเสี่ยงการพัฒนาของกลุ่มโรคทางระบบประสาท โรคเกี่ยวกับระบบความจำ ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยบรรเทาอาการไมเกรน คุณสมบัติครอบคลุมขนาดนี้ "คุณประโยนช์เต็มเม็ด" จริงๆ คะ

โพสต์ต่อไปเป็นเรื่องอะไร โปรดติดตามต่อไปสวัสดีคะ ^/\^