วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Diet โดยวิธีธรรมชาติ

น้ำมันปลา DHA 280 มก.
สวัสดีคะ ^/\^ ตอนนี้ประเทศอเมริกา, อังกฤษ, ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์พยายามที่จะต่อสู้กับโรคอ้วนในลักษณะเดียวกับการป้องกันโรคร้ายแรงชนิดหนึ่ง… มีการผลักดันและเพิ่มงบประมาณเพื่อดูแลระบบการ ดูแลสุขภาพทั่วประเทศ เพื่อจะทำการลดจำนวนผู้ป่วยโรคอ้วนซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรคร้ายแรงชนิดอื่น เช่นโรคเบาหวานชนิดที่ 2, โรคหัวใจและเส้นเลือดตีบ/แตก

เป็นการดีเมื่อคุณไม่อ้วนและพยายามรักษาสุขภาพมาโดยตลอด บางทีคนรอบข้างคุณอาจจะมีน้ำหนักเกินมาตราฐานนิดหน่อยหรือมากเกินกว่าที่คิด แล้วคุณจะทำอย่างไรเพื่อที่จะลดน้ำหนักลงได้?

อย่างแรกเลยไม่มีผลิตภัณฑ์วิเศษมาช่วยคุณลดน้ำหนักโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไร อีกอย่างคุณจำเป็นต้องทราบข้อเท็จจริงและคำแนะนำต่อไปนี้:
  • ไขมันไม่ได้เป็นสิ่งที่ทำให้คุณอ้วน แต่กลับเป็นน้ำตาลที่สร้างไขมันต่างหากที่ทำให้คุณอ้วน
  • ไขมันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกาย คุณเชื่อหรือไม่ว่าไขมันในรูปแบบต่างๆ (รวมถึงไขมันประเภทอิ่มตัว) นั้นดีสำหรับคุณ ร่างกายต้องการไขมันเหล่านี้เพื่อทำหน้าที่สำคัญต่างๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งฮอร์โมนและระบบสืบพันธุ์ แต่ก็อย่าเลือกอาหารที่มีไขมันสูงอีกเช่นกัน ที่สำคัญคุณควรจะหลีกเลี่ยงไขมันทรานส์ทุกกรณีมันไม่ดีสำหรับคุณ ชนิดของไขมันนี้พบได้ในมันฝรั่งทอด, batters ทอด และอาหารฟาสฟู้ด
    ผลกีวีนิวซีแลนด์สกัด
  • กินน้อย + การออกกำลังกายมากขึ้น = น้ำหนักลดลง – เป็นสมการง่ายๆ คุณไม่สามารถลดน้ำหนักหากคุณทานอาหารในปริมาณมาก… ออกกำลังกายเท่าที่คุณจะทำได้ แต่ร่างกายคุณจะไม่เผาพลาญแคลอรี่ส่วนเกินออก
  • ออกกำลังกายอย่างถูกต้องและทำให้มีความสุขเราต้องไม่รู้สึกว่าเป็นการเสียเวลา – การออกกำลังกายหมายถึงการทำกิจกรรมทางกาย (หรือกิจกรรมต่างๆ) ที่ต้องใช้ความพยายามบางอย่างที่ทำให้คุณได้เหงื่อ, อาจรู้สึกหอบและเพื่อให้อัตราการเต้นหัวใจเร็วขึ้น จริงๆแล้วคุณสามารถทำกิจกรรมอะไรก็ได้ที่คุณรู้สึกสนใจและทำได้บ่อยๆ เช่น คุณไม่ชอบวิ่งแต่คุณอยากลองเล่นสควอช คุณก็ไปเล่นสควอช หากิจกรรมที่ทำให้คุณมีความสุขและคุณชอบที่จะทำและอยากจะทำมันทุกวัน… นั่นหมายถึงคุณได้ออกกำลังกายและมีโอกาสลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น
  • อย่าคิดอดอาหาร – การอดอาหารอย่างรวดเร็วกลับทำให้คุณมีน้ำหนักขึ้นในระยะยาว เพราะสมองและร่างกายของคุณจะเกิดกระบวนการสะสมอาหารเมื่อร่างกายได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอ กระบวนการดังกล่าวคือการสำรองไขมันในร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมหากร่างกายขาดสารอาหารอีก หรืออาจเกิดอาการบวมน้ำเพราะขาดสารอาหาร
สารอาหารรวม 68 ชนิด
  • ลองปฏิบัติตามหลักการควบคุมอาหารแบบเมดิเตอร์เรเนียน หมายถึงการรับประทานอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการ แต่ต้องให้แน่ใจว่าไม่ลืมรับประทานปลา, เนื้อสัตว์และผักผลไม้สด, น้ำมันมะกอก, ขนมปังและพาสต้า (คาร์โบไฮเดรตไม่ใช่สิ่งที่จะมีแต่โทษอย่างที่คุณได้ยินจากสื่อต่างๆ) และบางครั้งคุณอาจจะอยากดื่มไวน์แดงเป็นครั้งคราว หากคุณปฎิบัติตามนี้ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายเป็นประจำก็จะช่วยให้คุณลด น้ำหนักและมีสุขภาพที่ดีได้เช่นกัน
ระหว่างที่เราลดน้ำหนักมีโอกาสที่คุณจะไม่ได้รับสารอาหารที่เหมาะสมและเพียงพอในการดำรงชีวิตประจำวัน เราอาจจะโทษการเกษตรสมัยใหม่ที่สารอาหารในดินที่นับวันจะหมดไปจากหลายๆสาเหตุ หากร่างกายของคุณขาดสารอาหารที่จำเป็น, เกลือแร่, วิตามินและกรดอะมิโนจากนั้นคุณก็ไม่สามารถคาดหวังที่จะมีสุขภาพที่ดีที่สุด หรือหวังให้ร่างกายทำงานให้ดีที่สุดได้ การมีตัวช่วยที่ดีทำให้สุขภาพของคุณแข็งแรงได้คะ

โพสต์นี้เป็นการย่อบทความ "ลดน้ำหนักโดยวิธีธรรมชาติ" หากต้องการดูแบบต้นฉบับคลิกที่นี่ได้เลยคะ สวัสดีคะ ^/\^

ขอขอบคุณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น