วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

ไฟล์/โฟลเดอร์ นี้ลบได้ไหม? (freefixer)

สวัสดีค่ะ โพสต์ครั้งก่อนได้แนะนำเว็บไซต์ shouldiremoveit.com ซึ่งเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจในการ Uninstall Programs ในคอมพิวเตอร์ของเรา แต่ก็มีบางไฟล์/โฟลเดอร์ ที่เข้าแอบแฝงติดตั้งในคอมฯ ของเราโดยไม่มีการแสดงใน Uninstall Programs จึงขอแนะนำเว็บไซต์ freefixer.com ไปดูกันเลยค่ะ

     1. เมื่อคอมฯ แสดงอาการผิดปกติต่างๆ เช่น มี adware โผล่กวนใจ, search engine แปลกๆ ที่เสนอตัวมาช่วยโดยไม่ต้องการ ฯลฯ ไม่รอช้าเข้าไปดูในโฟลเดอร์ C:\Program Files หรือ C:\Program Files (x86) แล้วเห็นชื่อไฟล์/โฟลเดอร์ แปลกๆ ที่ไม่เกี่ยวกับโปรแกรมที่เราลงเลย ก็ Copy ชื่อต้องสงสัยมาเลย

     2. เข้าเว็บไซต์ freefixer.com แล้ว Paste ชื่อที่ช่อง Google ซึ่งอยู่ด้านขวาบน (วงกลมสีแดง)
 

     3. หน้าตาจะเป็นเหมือนด้านล่างนี้ จากนั้นก็เลือก Url ที่แสดงชื่อไฟล์/โฟลเดอร์โดยที่มี freefixer.com/.... นำหน้า

     4. เมื่อคลิกเลือกแล้ว รูปล่างนี้คือการแสดงรายละเอียดของไฟล์ มีหัวข้อบอกว่าไฟล์นี้คืออะไร ไฟล์นี้จะอยู่ที่ไหนของคอม โปรแกรมสแกนไวรัสสามารถหาเจอได้ไหม และมีคนโหวตลบหรือไม่กี่เปอร์เซ็นต์ ฯลฯ คราวนี้ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของคุณว่าควรจะลบดีไหม

     5. เมื่อตัดสินใจลบก็ คลิกที่ไฟล์/โฟลเดอร์ แล้ว Shift+Delete ไปเลย

ต้องขอขอบคุณเว็บไซต์ freefixer.com ค่ะ เพราะคอมฯ ของดิฉันโดน  Adware ก็เที่ยวมองหาใน Uninstall Programs ไม่เห็นมีชื่อแปลกๆ ก็เลยตัดสินใจเข้าไปดูใน C:\Program Files หรือ C:\Program Files (x86)  เห็นโฟล์เดอร์ชื่อแปลกๆ ที่ไม่สามารถบ่งชี้ว่ามันคืออะไร ก็ทำตามขั้นตอนที่เขียนนี้เลยค่ะ ทำแล้วได้ผลก็เลยแนะนำต่อค่ะ หวังว่าโพสต์นี้มีประโยชน์ต่อผู้ประสบปัญหาแนวๆ เดียวกันค่ะ สวัสดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น