วันจันทร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2556

การเลือกซื้อน้ำมันปลา (Fish Oil)

สวัสดีคะ ^/\^ ดิฉันมีข้อแนะนำในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันปลาเพื่อความคุ้มค่า สะอาด และปลอดภัยมาฝากคะ


ทำมาจากปลาอะไร?
ผลิตภัณฑ์น้ำมันปลาที่ดีควรบอกว่าทำมาจากปลาอะไร ปลากี่ชนิด โดยระบุชื่อและจำนวนชนิดปลาอย่างเปิดเผย

ปลามาจากน่านน้ำที่ไหน?
กล้าบอกแหล่งน้ำที่นำปลามาผลิตซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถพิสูจน์ได้ว่าผลิตภัณฑ์มี ความสะอาด ปราศจากสารตกค้างหรือไม่ เพราะหากเป็นแหล่งน้ำที่มีเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่แล่นผ่านจะมีการทิ้งร่ิองรอยของน้ำมันไว้ เช่นเดียวกับเวลาเราไปเที่ยวทะเลแล้วมีเรือสปีดโบ็ทจอดอยู่เราจะเห็นคราบ น้ำมันลอยแลดูสกปรกไม่น่าเล่นน้ำ แล้วถ้าเราต้องทานปลาจากแหล่งน้ำดังกล่าวคงเป็นผลร้ายมากกว่าผลดีอย่างแน่นอน

ระบุส่วนผสมชัดเจนหรือไม่? การระบุส่วนผสมว่านอกจากน้ำมันปลายังมีส่วนผสมอย่างอื่นอีกหรือไม่  และที่สำคัญกล้าบอกว่ามีระดับของ DHA เท่าไร มิใช่บอกเพียงว่า "สูง" เท่านั้น

         

น้ำมันปลาของเอ็กเท็นไลฟ์มี 4 สูตรด้วยกัน ซึ่งล้วนมีรายละเอียดหลักที่เหมือนกันในโอเมก้า 3 ดีเอชเอ น้ำมันปลา 1000 มิลลิกรัมดังต่อไปนี้

ผลิตจากการรวมเอาปลา 2 ชนิดคือ ปลาโอกิซึ่งเป็นปลาพื้นเมืองของประเทศนิวซีแลนด์และปลาทูน่าผลลัพธ์ที่ได้คือประสิทธิภาพของการต้านอาการอักเสบที่มากขึ้นถึงสองเท่า และระดับของ DHA ที่สูงกว่าน้ำมันปลาทั่วไปถึง 280 มก. อีกทั้งวิตามินอีจากธรรมชาติที่ได้นั้นยังเพิ่มการต้านอนุมูลอิสระ

ส่วนผสมของสารสกัดโรสแมรี่ช่วยเพิ่มคุณค่าและรักษาความสด สะอาด อีกทั้งมีสรรพคุณช่วยเพิ่มการหลั่งอินซูลินของเบต้าเซลล์ในตับอ่อน ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

เนื่องจากผลิตภัณฑ์โอเมก้า 3 สกัดจากปลาทะเลน้ำลึกที่อยู่แถบมหาสมุทรตอนใต้ของประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งไม่มีเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ผ่านจึงจัดเป็นแหล่งน้ำที่บริสุทธิ์แห่งหนึ่งของโลกโอกาสพบการแพ้หรือผลข้างเคียงใดๆ จึงน้อยมาก อย่างไรก็ตามผู้ที่แพ้อาหารทะเลบางชนิดอาจเกิดอาการแพ้ได้ หากมีอาการดังกล่าวแนะนำให้รับประทานวันเว้นวัน หรือลดปริมาณการรับประทานลงและสังเกตอาการ หากไม่เกิดผลข้างเคียงใดๆ ก็สามารถเพิ่มปริมาณการับประทานตามที่แนะนำ

ส่วนน้ำมันปลาในสูตรอื่นๆ ดิฉันจะทะยอยนำมาโพสต์ในลำดับต่อไปคะ สวัสดีคะ ^/\^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น