หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เทศกาลกินเจ 2555/2012

สวัสดีคะ ^/\^

วันจันทร์ที่ 15 ต.ค.55 ก็เป็นเทศกาลกินเจแล้วคะ หลายท่านถือว่าช่วงกินเจเป็นการดีท็อกซ์ ขจัดสารพิษออกจากร่างกาย แต่จะได้ผลดีถ้าเป็นผักและผลไม้ มิใช่วัตถุดิบเลียนแบบที่ทำมาจากแป้ง เพราะแป้งเมื่อผ่านการย่อยแล้วกลายเป็นน้ำตาลเมื่อร่างกายรับเข้าไปมากๆ ทำให้ง่วงนอนง่ายและอ้วนกว่าเดิมแน่นอน

ทั้งก่อนและหลังกินเจกัน 9 วันควรมีการเตรียมตัวโดยเริ่มทานอาหารอ่อนๆ เช่น ปลา ผัก และผลไม้มากขึ้นกว่าเดิม ค่อยๆ ลดอาหารที่มีไขมันและเนื้อสัตว์เพื่อระบบการย่อยของคุณเองจะได้ไม่ปั่นป่วน เกิดท้องเดินให้เสียอารมณ์เนีื่องจากการเปลี่ยนแปลงการกินโดยกระทันหัน

โททัล บาลานซ์ พลัส สารอาหารรวม 68 ชนิด
ในอาหารเจมีสารอาหารครบ 5 หมู่จึงไม่ต้องห่วงในเรื่องขาดสารอาหาร เช่น คาร์โบไฮเดรต ได้จากข้าว เผือก มัน และผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากแป้ง วิตามินและเกลือแร่จากผักและผลไม้ โปรตีนได้จากผลิตภํณฑ์ถั่วต่างๆ และไขมันจากน้ำมันพืช หลายๆ คนพยายามหลีกเลี่ยงไขมันแต่ร่างกายก็ต้องการจึงควรบริโภคแต่พอดี

หากใครกลัวว่าสารอาหารจะไม่เพียงพอก็มีตัวช่วยอย่างอาหารเสริม หากเป็นวิตามินรวมแนะนำให้เลือกที่มี Enteric Coating เพราะเจ้าตัวนี้มีเพื่อประสิทธิภาพในการนำพาสารอาหารไปถึงลำไส้เล็กซึ่งสารอาหารทั้งหลายที่ทานเข้าไปจะถูกดูดซึมที่ลำไล้เล็กโดยไม่ถูกน้ำย่อยในกระเพาะอาหารทำลาย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

เทศกาลกินเจนี้นอกจากได้สุขภาพที่ดีแล้วยังได้บุญ ขออนุโมทนาบุญด้วยคะ ^/\^




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น