หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

The Adventures of Tintin (2011)

เรื่องย่อ:
     เรื่องราวของตอนความลับของเรือยูนิคอร์น เริ่มจาก "ตินติน" นักข่าวหนุ่ม, สโนวี่ สุนัขของเขา และเพื่อนของเขากัปตันแฮดด็อก ผู้ค้นพบปริศนาที่เหลือจากบรรพบุรุษของกัปตันแฮดด็อก ในศตวรรษที่ 17 คือ ฟรานซิสเซอร์ แฮดด็อก ซึ่งนำไปสู่สมบัติที่ซ่อนอยู่ของโจรสลัด
     เพื่อคลี่คลายปริศนาของที่ซ่อนสมบัติ ตินตินและ กัปตัน แฮดด็อก จะต้องตามหาแบบจำลองของเรือยูนิคอร์นให้ครบทั้ง 3 ลำ แต่มีอาชญากรกำลังตามหาอยู่เช่นกันซึ่งอาชญากรเหล่านี้พร้อมที่จะฆ่าเพื่อให้ได้แบบจำลองมา

ความคิดเห็น:
     ขอท้าวความซะหน่อยว่าภาพยนต์เรื่องนี้หยิบมาจากผลงาน 1 ใน 24 เล่มของนักวาดการ์ตูนชาวเบลเยียม ชื่อ จอร์จ เรมี ในปี ค.ศ. 1926 โดยใช้นามปากกาว่า "แอร์เช่" ได้รับการแปลมากกว่า 80 ภาษา และยอดจำหน่ายกว่า 350 ล้านเล่มทั่วโลก
     ขนาดดิฉันอ่านจากฉบับหนังสือการ์ตูนยังสนุก แล้วมาดู animation แล้วก็ยังสนุก การดำเนินเรื่องไม่เยิ่นเย้อ สีสันสวยงาน ชื่อ Steven Spielberg และ Peter Jackson ของสองคนนี้ก็เป็นเครื่องการันตีว่าไม่ผิดหวังแน่นอน อยากให้ 5 ดาวเลยอ่ะแต่เดียวคุณๆจะหาว่าเว่อร์ (ใจเทไปแล้ว) รอภาคต่อไปอยู่น่ะค่ะ
     หากคุณดูภาพยนต์เรื่องนี้แล้วสนใจอ่านหนังสือการ์ตูนละก็ในเมืองไทยมีขายครบ 24 เล่มเลยทีเดียว ถ้าจะให้ดีซื้อกับสำนักพิมพ์จะดีกว่าได้รับส่วนลดเพิ่มอีกนิดหน่อย 4สีตลอดเล่ม (ยกเว้นภาคโซเวียต) คุ้มสุดๆ สำหรับการ์ตูนคุณภาพดี ลองแวะเข้าไปทำความรู้จักให้มากขึ้นที่ร้านหนังสือชั้นนำค่ะ

Product Details:
  • Actors: Daniel Craig, Jamie Bell
  • Directors: Steven Spielberg
  • Format: Multiple Formats, AC-3, Animated, Color, Dolby, Dubbed, NTSC, Subtitled, Widescreen
  • Language: English
  • Subtitles: English, French, Spanish
  • Dubbed: French, Spanish
  • Region: Region 1 (U.S. and Canada only. Read more about DVD formats.)
  • Aspect Ratio: 1.85:1
  • Number of discs: 1
  • Rated: PG (Parental Guidance Suggested)
  • Studio: Paramount Pictures
  • DVD Release Date: March 13, 2012
  • Run Time: 107 minutes

Product Description:
     From Academy Award®-winning filmmakers Steven Spielberg and Peter Jackson comes the epic adventures of Tintin. Racing to uncover the secrets of a sunken ship that may hold a vast fortune -- but also an ancient curse -- Tintin and his loyal dog Snowy embark on an action-packed journey around the world that critics are calling “fun for the whole family.”* *ABC-TV (Chicago)

วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557

กินอาหารเพื่อสุขภาพฟัน

สวัสดีค่ะ ^/\^ สุภาพฟันที่ดีก็เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา อาหารที่ทานเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำลายสุขภาพฟันได้ เรามารู้ให้ทันกันดีกว่าค่ะ

     อาหารเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกาย แต่อีกด้านหนึ่งการกินไม่เลือก ไม่ระมัดระวังก็มีโทษสำหรับร่างกายเช่นกัน ตอนนี้เรารณรงค์ในการเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ อาหารที่รับประทานแล้วน้ำหนักไม่เพิ่ม ไม่อ้วน อาหารที่กินแล้วไม่ก่อให้เกิดโรค เช่น ไขมันอุดตันในเลือด โรคหัวใจ ทางทันตกรรมก็เช่นกัน เราให้ความสำคัญในเรื่องอาหารอย่างมากในการป้องกันโรคฟันผุ โรคเหงือก

     เมื่อเรารับประทานอาหารผ่านเข้าไปในช่องปาก แบคทีเรีย ซึ่งอยู่ในรูปของแผ่นบางๆ เหนียว ที่เรียกว่า Plaque (แผ่นคราบ) จะเปลี่ยนอาหารเหล่านั้นให้เป็นกรดทำลายฟันและเหงือก แบคทีเรียเหล่านี้ชอบอาหารหวาน อาหารที่เป็นแป้งมาก หลังรับประทานอาหารหากยังไม่แปรงฟันทันที แบคทีเรียเหล่านี้ก็ทำหน้าที่สร้างกรดไปเรื่อยๆ ดังนั้นยิ่งรับประทานอาหารบ่อยๆ 3 มื้อหลักแล้วยังมีแทรกระหว่างมื้อ อาหารก็สัมผัสกับฟันมากขึ้นโอกาสที่ฟันและเหงือกก็ถูกทำลายมากขึ้น

     อะไรบ้างที่ ควร หรือ ไม่ควร ในการดูแลรักษาสุขภาพฟัน

DO's
๐ ควรรับประทานอาหารให้ครบทุกหมู่ ให้เกิดความสมดุล
     - ขนมปัง ข้าว ซีรีอัล อาหารที่มีกากใย
     - ผลไม้
     - ผัก
     - เนื้อปลา ถั่ว
     - นม ชีส โยเกิร์ต
๐ ถ้าหากจะรับประทานอาหารว่างลดอาหารพวกแป้ง น้ำตาล ให้รับประทาน ผัก ผลไม้แทน
๐ แปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ด้วยยาสีฟันที่มีฟลูออไรด์
๐ ทำความสะอาดซอกฟันด้วยไหมขัดฟัน Dental Floss
๐ พบทันตแพทย์ทุก 6 เดือน
หอยแมลงภู่นิวซีเลนด์สกัด

DON'Ts
๐ ไม่ควรให้น้ำตาลสัมผัสฟันนานๆ
     - ลดการอมลูกอม
     - ขนมกรอบๆ เหนียวๆ ติดฟัน
๐ น้ำอัดลม (Soft drink) มีน้ำตาลเยอะมาก 1 กระป๋อง บางยี่ห้อมีน้ำตาล 11 ช้อนกาแฟ ควรดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำอัดลม อย่าดื่มน้ำอัดลมทุกมื้ออาหาร
๐ ไม่สูบบุหรี่ เพราะมีผลต่อ
     - ฟันเปลี่ยนสี
     - เสี่ยงต่อโรคเหงือก
     - เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในช่องปาก ลำคอ

     กุญแจสำคัญในการเลือกรับประทานอาหารอย่างชาญฉลาด ไม่ใช่จะไม่กินพวกแป้ง น้ำตาลเลย แต่ต้องระวังในการกินและคิดก่อนกินทุกครั้ง เพราะอาหารมีผลต่อสุขภาพของเรา ถ้าเราสามารถควบคุมการกินแป้งและน้ำตาล กินผักให้เป็นนิสัยก็จะส่งให้สุขภาพของเราดี ยิ้มได้อย่างสวยงาม

ดูแลและบำรุงเช่นนี้สุขภาพฟันดีๆ ไม่ไปจากคุณแน่ค่ะ สวัสดีค่ะ ^/\^

ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก นิตยสาร HealthToday