หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2559

ไฟล์/โฟลเดอร์ นี้ลบได้ไหม? (freefixer)

สวัสดีค่ะ โพสต์ครั้งก่อนได้แนะนำเว็บไซต์ shouldiremoveit.com ซึ่งเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจในการ Uninstall Programs ในคอมพิวเตอร์ของเรา แต่ก็มีบางไฟล์/โฟลเดอร์ ที่เข้าแอบแฝงติดตั้งในคอมฯ ของเราโดยไม่มีการแสดงใน Uninstall Programs จึงขอแนะนำเว็บไซต์ freefixer.com ไปดูกันเลยค่ะ

     1. เมื่อคอมฯ แสดงอาการผิดปกติต่างๆ เช่น มี adware โผล่กวนใจ, search engine แปลกๆ ที่เสนอตัวมาช่วยโดยไม่ต้องการ ฯลฯ ไม่รอช้าเข้าไปดูในโฟลเดอร์ C:\Program Files หรือ C:\Program Files (x86) แล้วเห็นชื่อไฟล์/โฟลเดอร์ แปลกๆ ที่ไม่เกี่ยวกับโปรแกรมที่เราลงเลย ก็ Copy ชื่อต้องสงสัยมาเลย

     2. เข้าเว็บไซต์ freefixer.com แล้ว Paste ชื่อที่ช่อง Google ซึ่งอยู่ด้านขวาบน (วงกลมสีแดง)
 

     3. หน้าตาจะเป็นเหมือนด้านล่างนี้ จากนั้นก็เลือก Url ที่แสดงชื่อไฟล์/โฟลเดอร์โดยที่มี freefixer.com/.... นำหน้า

     4. เมื่อคลิกเลือกแล้ว รูปล่างนี้คือการแสดงรายละเอียดของไฟล์ มีหัวข้อบอกว่าไฟล์นี้คืออะไร ไฟล์นี้จะอยู่ที่ไหนของคอม โปรแกรมสแกนไวรัสสามารถหาเจอได้ไหม และมีคนโหวตลบหรือไม่กี่เปอร์เซ็นต์ ฯลฯ คราวนี้ก็อยู่ที่ดุลยพินิจของคุณว่าควรจะลบดีไหม

     5. เมื่อตัดสินใจลบก็ คลิกที่ไฟล์/โฟลเดอร์ แล้ว Shift+Delete ไปเลย

ต้องขอขอบคุณเว็บไซต์ freefixer.com ค่ะ เพราะคอมฯ ของดิฉันโดน  Adware ก็เที่ยวมองหาใน Uninstall Programs ไม่เห็นมีชื่อแปลกๆ ก็เลยตัดสินใจเข้าไปดูใน C:\Program Files หรือ C:\Program Files (x86)  เห็นโฟล์เดอร์ชื่อแปลกๆ ที่ไม่สามารถบ่งชี้ว่ามันคืออะไร ก็ทำตามขั้นตอนที่เขียนนี้เลยค่ะ ทำแล้วได้ผลก็เลยแนะนำต่อค่ะ หวังว่าโพสต์นี้มีประโยชน์ต่อผู้ประสบปัญหาแนวๆ เดียวกันค่ะ สวัสดีค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2559

Interesting in Aung San Suu Kyi

สิ่งที่น่าสนใจของ อองซานซุจี ค่ะ
Example  Interesting in Aung San Suu Kyi