หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

The Lady (2012)

เรื่องย่อ:
     The Lady อองซานซูจี ผู้หญิงท้าอำนาจ เป็นเรื่องราวพิเศษสุดเกี่ยวกับอองซานซูจีและสามีของเธอ ไมเคิล อาริส นอกจากนั้นแล้ว นี่ยังเป็นเรื่องราวการต่อสู้อย่างสงบของอองซาน ซูจี ผู้เป็นศูนย์กลางการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยของพม่าอีกด้วย แม้ว่าจะถูกขวางกั้นด้วยระยะทาง การพรากจากกันเนิ่นนาน และการกดขี่ที่ทารุณ ความรักของทั้งคู่ก็ยังคงทอแสงเรืองรองจนกระทั่งท้ายที่สุด เรื่องราวของความทุ่มเทและความเข้าใจของมนุษย์ ท่ามกลางฉากหลังของความวุ่นวายทางการเมือง ที่ยังคงคุกรุ่นอยู่ในปัจจุบันนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้เขียนบทโดย รีเบ็กก้า เฟรย์น ตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมาการได้สัมภาษณ์บุคคลสำคัญในกลุ่มผู้อยู่แวดล้อมอองซานซูจีทำให้เธอสามารถเขียนเรื่องราวที่แท้จริงของวีรสตรีชาวพม่าคนนี้ออกมาได้เป็นครั้งแรก

ความคิดเห็น:
     ตอนทีแรกนึกว่าจะน่าเบื่อเน้นไปทางสารคดีการเมืองจึงพลัดไม่ดูมาหลายครั้งจนตัดสินใจดูก็ดู(ว่ะ) เป็นภาพยนต์ที่ดีเรื่องหนึ่ง เนื้อเรื่องมีทั้ง 2 มุม คือ ในด้านการเมืองที่พม่าและด้านครอบครัวที่ต่างประเทศที่ผสมกันอย่างลงตัว คุณรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นจากครอบครัวที่ระยะทางไม่สามารถทำอะไรครอบครัวนี้ได้  คุ้มค่าที่ได้ดูค่ะ

Product Details:
  • Genres: Drama, Romance
  • Director: Luc Besson
  • Starring:Markus Waldow, Michelle Yeoh
  • Supporting actors: David Thewlis, Jonathan Raggett, Jonathan Woodhouse, Susan Wooldridge, Benedict Wong, Agga Poechit, Donatienne Dupont, Phoe Zaw, Marian Yu, May, Ko Ko Win Aung, San Lwin, Nay Myo Thant, Victoria Sanvalli, Flint Bangkok, Thwel Zin Toe, Dujdao Vadhanapakorn, Sahajak Boonthanakit
  • Studio: Cohen Media Group
  • MPAA rating: R (Restricted)
  • Run Time: 128 minutes

Editorial Reviews:
     THE LADY is the extraordinary story of Aung San Suu Kyi and her husband, Michael Aris. It is also the story of the peaceful quest of the woman who is at the core of Burma's democracy movement. Despite distance, long separations, and a dangerously hostile regime, their love endures until the very end. A story of devotion and human understanding set against a backdrop of political turmoil that continues today, this is also a story of the peaceful quest of the woman who is at the core of Burma's democracy movement.

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

โยคะ สำหรับชาวออฟฟิศ

โยคะ เป็นศาสตร์ของการบริหารร่างกายและฝึกจิตใจ ให้ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการฝึกโยคะสำหรับคนทำงานออฟฟิศ มีวิธีฝึกอย่างไร

          รศ.นพ.ประดิษฐ์ ประทีปวณิช ภาควิชาเวชศาสตร์ฟื้นฟู คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล อธิบายว่า โยคะสำหรับคนทำงานออฟฟิศ ที่ปัจจุบันนิยมเรียกกันว่า ออฟฟิศ โยคะ เป็นการนำโยคะมาประยุกต์ใช้เพื่อแก้ปัญหาสุขภาพที่พบบ่อยของคนทำงานในออฟฟิศ ที่รู้จักกันดีในชื่อ ออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่แก้อาการปวดเมื่อย ฝืดขัดตามร่างกาย บวกกับอาการอ่อนล้า และความเครียด โดยดัดแปลงให้เรียบง่าย

          สอดคล้องกับปัญหาที่พบบ่อย และเงื่อนไขของเวลาและสถานที่ทำงาน ไม่ต้องกังวลว่ายากและยาว เพราะได้ดัดแปลงให้ออฟฟิศโยคะ นั้นง่าย เข้ากับหลัก 5 ส. สะดวก สบาย สงบ สง่า และสนุก และยังสอดคล้องกับเงื่อนไขของเวลา โดยเน้นยืดสายคลายเส้นในท่ายืน ซึ่งสามารถทำได้ในออฟฟิศแม้พื้นที่มีจำกัด

          โดยเริ่มฝึกตามสภาพพื้นฐานของร่างกายแล้วค่อยๆ เพิ่มระดับตามความสามารถที่ดีขึ้น ซึ่งวันนี้เรานำโยคะพื้นฐาน 3 ท่า มาให้ลองฝึกกัน ก่อนที่จะเข้าสู่ท่าต่างๆ นั้น ต้องเริ่มฝึกการหายใจเข้า-ออกที่ถูกต้อง โดยยืนตรง หายใจอย่างช้าๆ และลึก เพื่อเสริมสร้างสมาธิ หายใจเข้า-ท้องพอง เพื่อให้ได้ออกซิเจนมากๆ หายใจออก-ท้องแฟบ เพื่อขับอากาศเสียออกจากร่างกาย ทั้งยังช่วยลดความตึงเครียดของร่างกายและจิตใจ

          ท่าที่ 1 ท่านักรบ ยืนตรง พนมมือเหยียดแขนตรงเหนือศีรษะ ฝ่ามือประกบกัน ก้าวขาหนึ่งไปข้างหน้า ค่อยๆ ย่อเข่าลงค้างไว้สามลมหายใจ (หนึ่งลมหายใจ เท่ากับ หายใจเข้า 1 ครั้ง หายใจออก 1 ครั้ง) แล้วทำใหม่โดยสลับขา เป็นการยืดด้านหน้าของร่างกายทั้งหมด รวมถึงกล้ามเนื้อหน้าอกและหน้าท้อง นอกจากเป็นการคลายกล้ามเนื้อด้านหน้า ยังทำให้หายใจสะดวก ลดอาการท้องอืด แล้วยังสร้างความสมดุลของร่างกาย

          ท่าที่ 2 ท่านกกระเรียน ยืนตรง กางขาเล็กน้อย ประกบมือสองข้างไว้ด้านหลัง ค่อยๆ โน้มก้มตัวและศีรษะช้าๆ พร้อมกับเหยียดแขนสองข้างขึ้นบน ค้างไว้สามลมหายใจ เป็นการยืดคลายกล้ามเนื้อด้านหลังทั้งหมด กระตุ้นการทำงานของอวัยวะภายในช่องท้อง แก้อาการท้องผูก ช่วยแก้ไขโรคเกี่ยวกับระบบย่อยอาหารและช่วยลดอาการปวดหลัง

          ท่าที่ 3 ท่าพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว ยืนตรงพนมมือเหนือศีรษะ ค่อยๆ เอียงตัวไปด้านข้างช้าๆ ค้างไว้สามลมหายใจ แล้วกลับมายืนตรง ทำซ้ำโดยเอียงตัวไปด้านตรงข้าม เป็นการยืดกล้ามเนื้อด้านข้างลำตัว กล้ามเนื้อชายโครง และยืดกระดูกกดสันหลัง และจะถือว่าสมบูรณ์แบบต้องจบด้วยการฝึกหายใจ เช่นเดียวกับตอนเริ่มต้น เพื่อย้ำเตือนว่าไม่ได้ลืมถือปฏิบัติในทุกท่วงท่า ระหว่างฝึก ออฟฟิศ โยคะนี้ มีความปลอดภัยสูง ทำง่าย และสนุก ใช้เวลาเล็กน้อยประมาณ 10 นาที โดยทำท่าละ 3-5 ครั้ง ทำทุกวันแล้วจะรู้ว่าสุขภาพดี ไม่มีขาย แต่ถ้าใครมีปัญหาสุขภาพ ควรขอคำแนะนำจากแพทย์ก่อน
     
ขอขอบคุณ
  • หนังสือพิมพ์บ้านเมือง โดย น.พ.สุรพงศ์ อำพันวงษ์ ข้อมูลจาก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

Products of Stand By Me: Doraemon

ตัวอย่างสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ Stand By Me: Doraemon ค่ะ
Stand By Me: Draemon Collectibles.



                                         Cell Phones & Accessories


                                                              Clothing, Shoes & Jewelry


                                        Clothing, Shoes & Jewelry




                Computers & Accessories




                                                   Toys & Games


                           Toys & Games