หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2556

กีวี-เคล็นซ์ (กีวีฟรุ๊ต) Kiwi-Klenz (Kiwifruit)

สวัสดีคะ ^/\^ สุขภาพที่ดีและแข็งแรงเริ่มต้นต้วยอาหาร ไม่ว่าอาหารที่ทานจะอุดมด้วยคุณประโยชน์ขนาดไหนหากระบบย่อยอาหารของคุณทำได้ไม่เต็มประสิทธิภาพถือว่าน่าเสียดาย หรือระบบขับถ่ายทำงานได้ไม่ดีนั้นเป็นสิ่งสะท้อนของสุขภาพ มีตัวช่วยจากธรรมชาติมาแนะนำคะ

กีวี-เคล็นซ์ (กีวีฟรุ๊ต)
Kiwi-Klenz (Kiwifruit)

หมายเลข อย.: 10-3-03548-1-0013

เนื่องจากสุขภาพของระบบการย่อยอาหารเป็นจุดเริ่มต้นของสุขภาพองค์รวม ปัญหาสุขภาพหลายๆ อย่างที่เกิดขึ้นอาจมีจุดเริ่มต้นมาจากการที่สารอาหารโมเลกุลใหญ่ไม่ถูก ย่อยอย่างมีประสิทธิภาพและตกค้างอยู่ที่บริเวณลำไส้จนถูกดูดซึมกลับเข้ามา เป็นสารพิษในร่างกาย เมื่อร่างกายตกอยู่ในภาวะดังกล่าวปัญหาสุขภาพอาจเกิดขึ้นได้ทุกระบบของร่าง กาย เช่น ปวดหลัง เป็นสิว รู้สึกขาดพลังงาน ตัวบวม ท้องผูกหรือท้องร่วง ลมหายใจมีกลิ่น และไม่สบายหรือเป็นหวัดบ่อย รวมถึงการเกิดเนื้องอกที่อาจเป็นสาเหตุของมะเร็ง

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่าย ขอแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกีวีฟรุ๊ต เพื่อช่วยปฎิบัติการปรับสมดุลของระบบย่อยอาหารให้ทำงานเป็นปกติส่งผลให้ร่างกายสามารถย่อยโปรตีนเนื้อสัตว์และนมได้ดีกว่าปกติถึง 2 เท่า

ทั้งนี้เพราะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกีวีฟรุ๊ตผลิตจากผลกีวีนิวซีแลนด์สดทั้งผล (รวมเปลือก100%) ผ่านกรรมวิธีสกัดด้วยน้ำ AquaPure® เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของเอ็กซ์เท็นด์ไลฟ์จึงคงคุณค่าและอุดมด้วย
  • จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์และเอนไซม์ธรรมชาติ ที่นอกจากจะช่วยย่อยอาหารและป้องกันการเกิดโรคกรดไหลย้อน (GERD) แล้ว ยังช่วยชะล้างสารพิษที่เกิดจากการหมักของโปรตีนในระบบทางเดินอาหารเนื่องจากอาหารไม่ย่อยจึงทำให้สารพิษถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดน้อยลง และลดปัญหาในเรื่องของกลิ่นตัวและกลิ่นปากได้ (หมายเหตุ อาหารประเภทโปรตีนย่อยยาก เช่น เนื้อสัตว์ใหญ่ รวมถึงนม มักเป็นสาเหตุของสารพิษสะสมในร่างกาย ที่อาจเป็นที่มาของโรคมะเร็ง เนื่องจากร่างกายมักเกิดปัญหาย่อยสารอาหารประเภทนี้ไม่สมบูรณ์
  • ไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ ใยอาหารส่งเสริมระบบการขับถ่าย จึงช่วยแก้ท้องผูก ลดปัญหาถ่ายไม่ออก เปรียบเหมือนการกวาดของเสียออกจากลำไส้
  • ประสิทธิภาพของสารพีโนลิคและสารพรีไบโอติก พีโนลิคยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ตัวร้าย ลดการสร้างสารพิษของแบคทีเรียที่ให้โทษ ที่เป็นสาเหตุของโรคท้องร่วง สารสำคัญนี้อยู่ที่บริเวณเปลือกกีวีเท่านั้น สารพรีไบโอติกเป็นอาหารของโปรไบโอติก หรือจุลินทรีย์ตัวที่ดี ประโยชน์ของจุลินทรีย์ตัวดี คือการช่วยดูดซึมสารอาหารต่างๆ ของลำไส้ เพิ่มระดับภูมิคุ้มกัน
และหากรับประทานเป็นประจำผลที่อาจจะรู้สึกได้คือ
  • เพิ่มสมดุลของการเคลื่อนตัวของลำไส้ ช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารที่จำเป็นได้ดียิ่งขึ้น
  • ลดโอกาสการเกิดสารพิษที่อาจก่อให้เกิดมะเร็ง
  • ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส สิวอักเสบลดลง
  • ลดอาการบวมน้ำ ลดการเกิดแก็สเสียในร่างกาย
อาจกล่าวได้ว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกีวี-เคล็นซ์ (กีวีฟรุ๊ต) นำประโยชน์กีวี่ทั้งผล รวมเปลือก 100% เพื่อปฏิบัติการปรับสมดุลระบบการย่อยอาหาร ล้างลำไส้ detox สารพิษและอุดมไปด้วย fiber ที่ช่วยส่งเสริมระบบขับถ่าย แก้ท้องผูกซึ่งเหมาะสำหรับการดูแลสุขภาพของลำไส้ ระบบการย่อยอาหารและขับถ่ายอย่างครบวงจร หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหากรดไหลย้อนท้องผูก ท้องเสียบ่อยๆ หรือลำไส้แปรปรวน ผลิตภัณฑ์นี้อาจเป็นคำตอบของปัญหาสุขภาพคุณ นอกจากนี้การเสริมอาหารใดๆ พร้อมกับกีวี-เคล็นซ์ยังช่วยเพิ่มการดูดซึมสารอาหารให้ร่างกายคุณได้รับประโยชน์เต็มที่

โพสต์ต่อไปเป็นเรื่องใดโปรดติดตาม สวัสดีคะ ^/\^

วันจันทร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2556

เจ็ดซากมะเร็งตรวจได้จากเลือด (Cancer marker)

สวัสดีคะ ^/\^ ช่วงหลังๆ มานี้พบเจอใครต่างก็กลัวมะเร็งทั้งนั้น ถ้าเราสามารถสืบรู้ได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ก็จะได้รับมือกับมะเร็งได้ถูกต้องใช่ไหมคะ ดิฉันจึงขออนุญาตเผยแผ่บทความของนพ.กฤษดา ศิรามพุช ผู้อำนวยการศูนย์เวชศาสตร์อายุรวัฒน์นานาชาติ เรื่องเจ็ดซากมะเร็งตรวจได้จากเลือดคะ

มะเร็งก็คล้ายเด็กซนครับ ไปที่ไหนก็วุ่นวายไปทั่ว ครั้นลุกออกมากลับบ้านแล้วก็ยังทิ้งซากซนทโมนเอาไว้เป็นข้าวของรกรุงรังอยู่ตามหลัง ราวกับผีพุ่งไต้ที่ทิ้งซากหางของมันเอาไว้ก็ไม่ปาน

การจะกำจัดมะเร็งต้นตอได้มีอยู่ทางหนึ่งคือดูจาก “ซาก” นี่ละครับ ในบรรดาซากทั้งหลายของมะเร็งเราใช้คำศัพท์ทางวิชาการเรียกมันว่า “ค่าสารบ่งชี้มะเร็ง” (Cancer marker) ที่เชื่อว่าหลายท่านรู้จักดีอยู่ แต่ความสำคัญอยู่ที่ต้องรู้นะครับว่าไม่จำเป็นต้องตรวจทั้งหมดทุกชนิดและบางชนิดขึ้นสูงก็ไม่จำเป็นต้องตกใจจากมะเร็งเสมอไป มีโรคอื่นด้วยที่ทำให้ “ซาก” เหล่านี้ขึ้นสูง มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

1. ซากมะเร็งตับ ค่าสารบ่งชี้ชนิดนี้เรียกว่า เอเอฟพี (AFP) ยิ่งมีมากยิ่งบอกถึงความเสี่ยงมะเร็งตับ ความสำคัญอยู่ที่ใช้ดูก่อนเกิดมะเร็งในผู้มีความเสี่ยง เช่น ตับไม่ดี ดื่มแอลกอฮอล์ พาหะไวรัสตับอักเสบบี และใช้ดูเวลาที่รักษามะเร็งตับแล้วมีการลุกสามมากขึ้นหรือไม่

2. ซากมะเร็งลำไส้ ในกลุ่มของมะเร็งชนิดนี้มีข้อดีคือมีวิธีตรวจเยอะครับ นอกจากส่องกล้องที่ยุ่งยากแล้วยังมีการ “เจาะเลือดตรวจ” ที่ง่ายกว่ามาก ตรวจตอนดูสุขภาพประจำปีก็ได้ครับ ค่านี้เรียกว่า ซีเอ19-9 (CA19-9)

3. ซากมะเร็งต่อมลูกหมาก บอกได้ดีถ้าเจาะดูค่า พีเอสเอ (PSA) ที่อาจเริ่มสูงได้ตั้งแต่อายุสามสิบต้นๆ คนที่มีปัญหาปัสสาวะไม่พุ่ง ปัสสาวะบ่อยหรือผิดปกติไปขอให้ตรวจค่าพีเอสเอนี้ดู ถ้าสูงก็ยังไม่ต้องตกใจครับ เพราะมันอาจหมายถึงแค่ต่อมลูกหมากโตเล็กน้อยไม่ใช่มะเร็งเสมอไป

4. ซากมะเร็งเต้านม ตรวจได้จากเลือดครับคือค่า ซีเอ15-3 (CA15-3) ถ้าให้ดีก็ตรวจร่วมกับแมมโมแกรมให้แน่ครับ

5. ซากมะเร็งรังไข่ ใช้การเจาะเลือดร่วมกับอัลตราซาวน์ท้องน้อยเป็นสำคัญ ซากของมันในเลือดชื่อ ซีเอ12-5 (CA12-5) ถ้ายังไม่อยากอัลตราซาวน์หรือตรวจภายในให้เหนียมเล่นก็สามารถตรวจจากเลือดได้ก่อนครับ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีประวัติในครอบครัวปวดประจำเดือนบ่อยหรือเป็นช็อกโกแลตซีสต์

6. ซากมะเร็งปากมดลูก ต้องใช้การตรวจภายในเป็นหลัก ผลที่ได้มักพบซากเชื้อโรคตัวหนึ่งเรียก เอชพีวี (HPV) ในช่องคลอด การตรวจภายในประจำปีก็จับเชื้อนี้ได้ ขอให้เน้นกับคุณหมอว่าจะตรวจเชื้อเอชพีวีนี้ด้วย เพราะถ้าเจอมันก็ชี้ถึงความเสี่ยงมะเร็งปากมดลูกได้มากครับ

7. ซากมะเร็งสมอง ของที่อยู่ในกะโหลกนั้นก็ยังสามารถตรวจซากที่โผล่ออกมาในเลือดได้ครับ สำหรับกรณีนี้คือ เนื้องอกต่อมใต้สมอง (Prolactinoma) ที่พบบ่อยทำให้ปวดศีรษะ ตามัว คลื่นไส้ ในบางท่านมีน้ำนมไหลจากอกด้วย ช่วยตรวจให้รู้โดยหาค่าโปรแล็กติน (Prolactin)

เวลาตรวจสุขภาพให้กับคนไข้ก็จะถามง่ายๆ ว่าอยากตรวจขยะมะเร็งชนิดไหนบ้าง ไม่จำเป็นต้องตรวจทั้งเจ็ดชนิด โดยจะดูจากพฤติกรรมในชีวิตคนไข้และประวัติเสี่ยงโรคภัยในครอบครัวครับ ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น
     - มีญาติพี่น้องสายตรงเป็นมะเร็ง อาทิ มะเร็งเต้านม
     - แต่งงานตั้งแต่อายุน้อย นึกถึงมะเร็งปากมดลูก
     - ปวดศีรษะมานานเรื้อรัง ระวังเรื่องของสมอง
     - ประจำเดือนผิดปกติ ปวดประจำเดือนบ่อย นึกถึงรังไข่
     - ดื่มแอลกอฮอล์ เป็นพาหะไวรัสตับอักเสบ นึกถึงเนื้องอกในตับ
     - ขับถ่ายผิดปกติ น้ำหนักตัวลดเบื่ออาหาร นึกถึงมะเร็งลำไส้
     - ปัสสาวะไม่พุ่งแรง ปัสสาวะบ่อย มีอาการคล้ายไม่สุด นึกถึงต่อมลูกหมาก

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยขน์สำหรับทุกท่านไม่มาก็น้อย สวัสดีคะ ^/\^

ขอบขอบคุณ
๐ นพ.กฤษดา ศิรามพุช. (2556, 7 เมษายน). กายคิด จิตกำหนดเจ็ดซากมะเร็งตรวจได้จากเลือด. กายใจ กรุงเทพธุรกิจ, หน้า 8