หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2555

30 กำลังแจ๋ว (2012) Fabulous 30

     ครั้งนี้ความรักของคุณจะเปลี่ยนไป เพราะรักแท้จะลบเลือนอายุออกจากใจที่คุณมี ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ที่จะเปิดหัวใจของคุณ ให้เต็มไปด้วยความรักอิ่มเอิบใจเพื่อลบรอยห่างระหว่างวัยกับเรื่องราวโดนใจ ใน 30 กำลังแจ๋ว

เรื่องย่อ:
     จ๋า (อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ) สาวเอเจนซี่ โฆษณาวัยย่าง 30 กำลังแจ๋วไปซะทุกเรื่อง ทั้งรูปร่างหน้าตาที่แสนจะแจ่มเจิดจรัสเต็มดีกรี และยังมีชีวิตรัก สุดเพอร์เฟ็กต์กับ นภ (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) กัปตันหนุ่มรูปงามที่บ่มความรักกันมาตั้ง 7 ปี ถึงมันจะย่างเลข 3 ในอีกไม่กี่วันนี้แล้วแต่เธอดูช่างมีความสุขเหลือเกิน จนกระทั่งเทียนบนเค้กเปลี่ยนเลขไป
     จ๋าฉลองวันเกิดอีกปีกับบรรดาเพื่อนซี้สุดเปรี้ยวและเซน (นิธิศ วารายานนท์) หนุ่มเซอร์รุ่นน้องผู้ช่วยของเธออย่างสนุกสนานโดยไม่รู้ตัวสักนิดว่ารอยยิ้ม และเสียงหัวเราะเธอไปติดตราตรึงใจหนุ่มน้อยอีกคนหนึ่งนามว่า ปอ (ภูภูมิ พงศ์ภานุ) หนุ่มน้อยหน้าตาแจ่มแจ๋วในความรู้สึกของ “จ๋า” หัวใจเธอกำลังยิ้ม และมีชีวิตชีวาไปกับสารพัดความพยายามของเจ้าเด็กปอ เขากระตือรืนร้นที่จะทำให้เธอมั่นใจ และเชื่อใจตามคำพูดของเขา “พี่เป็นคนพิเศษสำหรับผมนะ จนผมลืมไปแล้วว่าพี่อายุเท่าไหร่”

ความคิดเห็น:
     ขอบอกก่อนว่าปกติไม่ได้ดูละครที่อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อเล่นเลย ที่ดูเรื่องนี้เพราะอยากรู้ว่าการแสดงของเธอเป็นอย่างไร การแสดงของเธอก็ดีสามารถตรึงคนดูได้ แต่มุมกล้องของเรื่องนี้เหมือนกับเน้นไปที่อั้ม มากกก คือเน้นขายอั้ม เพื่อดันเคน ภูภูมิ ที่พูดบทแข็งๆ (เพราะความใหม่) แต่ที่แน่ๆ นักแสดงสมทบเรื่องนี้ได้โฆษณาโค้กกับแพนเค้กไปแล้ว สรุปให้ 2.5/5 คะแนน แฟนคลับอั้ม กับเคน อย่าว่ากันนะ

Product Details
  • Genre: Comedy / Romance
  • Actors: Patcharapa Chaichue, Phuphom Phongpanu
  • Directors: Song Jing
  • Format: Blu-ray, Import
  • Language: Cantonese (Dolby Digital 5.1), Unknown (Dolby Digital 5.1), Thai (Dolby Digital 5.1), Chinese (Dolby Digital 5.1)
  • Subtitles: Chinese, English
  • Region: Region A/1 (Read more about DVD/Blu-ray formats.)
  • Rated: R (Restricted)
  • Studio: Imports
  • DVD Release Date: March 5, 2013

     This time, your love will change. I love to fade age out of mind you have. The romantic comedy that will open your heart. Filled with love euphoria to remove the space between his life story in 30 was loud and clear.

วันจันทร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2555

ส่วนประกอบของโลหิตและประโยชน์จากการบริจาคโลหิต

สวัสดีคะ ^/\^

ครั้งที่แล้วได้แนะนำศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยไปแล้ว ครั้งนี้ขอให้ข้อมูลเพิ่มเติมในเรื่องส่วนประกอบของโลหิตและประโยชน์จากการบริจาคโลหิตคะ

โลหิตประกอบด้วย พลาสมา (น้ำเหลือง) และเม็ดโลหิต คิดเป็น 8% ของน้ำหนักตัว คือ 5-6 ลิตรสำหรับผู้ชาย และ 4-5 ลิตรสำหรับผู้หญิง หากคิดเป็นน้ำประมาณ 17-18 แก้ว โดยไขกระดูกเป็นอวัยวะที่ทำหน้าที่สร้างเม็ดโลหิต 3 ชนิด คือ เม็ดเลือดแดง เม็ดเลือดขาว และเกล็ดเลือด

เม็ดโลหิตแค่ละชนิดมีอายุการทำงานไม่เท่ากัน ดังนั้นเม็ดเลือดแดงมีอายุ 120 วัน เม็ดเลือดขาวมีอายุ 13-20 วัน และเกล็ดเลือดมีอายุ 9-10 วัน เมื่อถึงเวลาที่กำหนดเม็ดเลือดจะถูกทำลายและขจัดออกไปด้วยประบบของร่างกายโดยเซลล์ที่อยู่ในม้าม หลังจากนั้นไขกระดูกจึงสร้างเซลล์เม็ดเลือดชุดใหม่ขึ้นมาทดแทน

ปริมาณโลหิตที่มีในร่างกายถูกสร้างขึ้นมาให้เกินกว่าความต้องการที่แท้จริง เพราะร่างกายคนเรามีโลหิตปริมาณ 17-18 แก้ว แต่ร่างกายใช้เพียง 15-16 แก้วเท่านั้น  ส่วนที่เหลือ (350-450 มิลลิลิตร) จึงสามารถบริจาคให้กับผู้อื่นได้ทุก 3 เดือน ซึ่งไม่ก่อให้เกิดอันตรายใดๆ แก่ร่างกาย และยังทำให้เกิดประโยชน์กับผู้บริจาคโลหิตหลายๆ อย่างด้วย อาทิ

    โททัล บาลานซ์ พลัส สารอาหารรวม 68 ชนิด
  • ร่างกายได้สร้างเม็ดเลือดใหม่ ซึ่งแข็งแรงและทำงานได้มีประสิทธิภาพกว่า ทำให้เม็ดเลือดแดงลำเลียงออกซิเจนได้เต็มที่ เม็ดเลือดขาวทำลายสิ่งแปลกปลอมได้ดีขึ้น และเกล็ดเลือดซ่อมแซมรอยฉีกขาดของหลอดเลือดได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • กระต้นการทำงานของไขกระดูก เปรียบเสมือนการออกกำลังกายให้กับไขกระดูกได้ทำงานได้ดีขึ้น
  • การวิจัยในประเทศฟินแลนด์ พบว่า การบริจาคโลหิตช่วยลดความเสี่ยงโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันในเพศชายได้ถึง 88% เพราะการบริจาคโลหิตอย่างสม่ำเสมอช่วยลดการสะสมธาตุเหล็กในร่างกาย เพราะธาตุเหล็กนี้ไม่ทำให้ไขมันทำปฏิกิริยากับออกซิเจนส่งผลให้หลอดเลือดตีบและอุดตันได้
  • ได้ตรวตสุขภาพเป็นประจำทุก 3 เดือน
    • ทำให้ทราบหมู่โลหิต ทั้งระบบ A B O และ Rh
    • โลหิตทุกยูนิตที่ได้รับบริจาคต้องผ่านกระบวนการคัดกรองเชื้อต่างๆ ในห้องปฏิบัติการ เหมือนที่ผู้บริจาคโลหิตได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบี, ไวรัสตับอักเสบซ๊, ซิฟิลิส และเอดส์
    • ได้รับการตรวจสารเคมีในโลหิต (บริการตรวจให้ปีละ 1 ครั้ง) แจ้งความจำนงที่แพทย์ผู้ตรวจวัดความดันโลหิตในวันทำการจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00-10.00น. โดยต้องงดอาหารและน้ำหลัง 20.00น.มาก่อน
เมื่อรู้ส่วนประกอบของโลหิตและประโยชน์จากการบริจาคโลหิตแล้วน่าสนใจนะคะ โพสต์ครั้งต่อไปที่เกี่ยวกับการบริจาคโลหิตและเป็นก้าวแรกที่สำคัญของการบริจาคโลหิตแล้วคะ โปรดติดตามโพสต์ครั้งต่อไปคะ \^v^/


ขอขอบคุณ
"สุขภาพดีด้วยการบริจาคโลหิต" ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย
เปิดทำการ
วันจันทร์ พุธ ศุกร์ (ไม่หยุดพักกลางวัน)  เวลา 08.00-16.30น.
วันอังคารและพฤหัสบดี (ไม่หยุดพักกลางวัน)  เวลา 07.30-19.30น.
วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  เวลา 08.30-15.30น.
www.redcross.or.th
www.blooddonationthai.com
E-mail: blood@redcross.or.thโทรศัพท์ 0-2263-9600-99, 0-2251-3111 ต่อ 1770, 1771, 1760, 1761

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

Arthur (2011) อาเธอร์ เศรษฐีเพลย์บวมส์

เรื่องย่อ:
     ถึงจะเมา รั่ว ซ่าส์ แสบสุดใจ แต่เขาก็มีหัวใจนะ พบกับความฮา แสบรั่ว บ๊องส์ กับผลงานการแสดงของนักร้องและนักแสดงชาวอังกฤษ Russell Brand ในอาเธอร์เศรษฐีเพลย์บวมส์ เศรษฐีสุดเพี้ยนที่มีความรักและมรดกของเขาเป็นเดิมพัน
     เรื่องราวของอาร์เธอร์ (รัสเซล แบรนด์ ดาราตลกหนุ่มจาก Forgetting Sarah Marshall และ Get Him To The Greek) เศรษฐีเพลย์บอยจอมเสเพลที่ยอมเสี่ยงต่อการสูญเสียมรดกของตระกูล เพื่อผู้หญิงที่เขารักแต่ครอบครัวของเขาไม่เห็นด้วย

ความคิดเห็น:
     1.5/5 คะแนน เพราะเนื้อเรื่องแค่ลูกเศรษฐีเพลย์บอยที่เที่ยวเล่นไปวันๆ จะถูกคลุมถุงชนเพื่อเงินต่อเงินแต่ดันไปเจอรักแท้เข้าให้ แทรกความดราม่าเข้าไปที่ลูกเศรษฐีผูกพันกับพี่เลี้ยงมากกว่าแม่ เห็นได้ชัดที่พยายามดูแลพี่เลี้ยงทั้งๆ ที่ทำอะไรไม่เป็น และคะแนนที่ให้นี้ก็รวมความเว่อร์ในการจีบสาว รถแบทแมนและรถจากภาพยนต์ต่างๆ ที่เอามาโชว์ให้เห็นแว้บๆ

Product Details
  • Genres: Romance, Comedy
  • Actors: Russell Brand, Greta Gerwig
  • Directors: Jason Winer
  • Language: English
  • Rated: PG-13 (Parental Guidance Suggested)
  • Studio: Warner Bros.
  • DVD Release Date: July 15, 2011
  • Run Time: 110 minutes

Product Description:
     Russell Brand reinvents the role of lovable billionaire Arthur Bach, an irresponsible charmer who has always relied on two things to get by: his limitless fortune and lifelong nanny Hobson (Academy Award® winner* Helen Mirren) to keep him out of trouble. Now he faces his biggest challenge: choosing between an arranged marriage to ambitious corporate exec Susan (Jennifer Garner) that will ensure his lavish lifestyle, or an uncertain future with the one thing money can’t buy – Naomi (Greta Gerwig), his true love. With Naomi’s inspiration and some unconventional help from Hobson, Arthur will take the most expensive risk of his life and learn what it means to be a man in this re-imagining of the beloved Oscar®-winning* romantic comedy Arthur.

วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2555

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

สวัสดีคะ ^/\^

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2555 ที่ผ่านมาดิฉันตั้งใจไปบริจาคเสื้อผ้าที่สภากาชาดไทย แต่ศูนย์รับบริจาคฯ ทำการวันจันทร์-ศุกร์เท่านั้น สอบถามเจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ไปฝากของบริจาคที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ซึ่งจะดำเนินการส่งต่อให้ เมื่อเดินเข้าไปรู้สึกเป็นปลื้มอย่างมากคะ เพราะมีผู้กุศลจิตเดินทางไปบริจาคเลือดอยู่เนืองๆ ซึ่งก็มีหลากหลายสไตล์อาทิ แฟชั่นนิสต้า ติส แนว ฯลฯ ทั้งวัยรุ่น วัยกลางคน และคุณพ่อคุณแม่ที่มาบริจาคก็พาลูกๆ วัยประถมมาชมบรรยากาศด้วย

การบริจาคเลือดเป็นการทำบุญอย่างหนึ่งซึ่งเป็นทานบารมีตามหลักพระพุทธศาสนามี 3 ขั้นด้วยกัน คือ
  1. ทานบารมีระดับสามัญ คือการทำบุญที่ง่ายและสะดวกเพียงบริจาคข้าวของเงินทองจะมากจะน้อยก็อยู่ในระดับนี้
  2. ทานอุปบารมี คือความเสียสละทำความดีถึงขั้นสามารถบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นได้
  3. ทานปรมัตถบารมี คือทานบารมีขั้นสูงสุด ได้แก่ การบริจาคชีวิตเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น หรือเพื่อรักษาธรรม
ฉะนั้น เลือดเป็นปัจจัยหล่อเลี้ยงชีวิตให้ดำรงอยู่ การบริจาคโลหิตเทียบได้กับการบริจาคชีวิตถือว่าเป็นทานสูงสุด แต่เวลาเราบริจาคอย่าหวังผลว่าเราจะได้บุญขั้นนั้นขั้นนี้ ขอให้คิดว่าโลหิตของเราสามารถต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้ถือว่าเป็นสิ่งดีที่สุดคะ

นอกจากการบริจาคเลือดศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ยังรับบริจาคพลาสมาเพื่อผลิตเซรุ่มป้องกันพิษสุนัขบ้า, รับบริจาคอวัยวะ, อาจารย์ใหญ่, และสเต็มเซลล์อีกด้วย หากใครต้องการบริจาคเสื้อผ้า รองเท้า หรือฝากระป๋องน้ำอัดลมเพื่อเป็นวัสดุทำขาเทียมก็สามารถนำมาบริจาคที่นี่ได้ในวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-15.30น. (หากไม่สะดวกในวันจันทร์-ศุกร์)

การบริจาคโลหิตใช่ว่าอยากก็ไปสภากาชาดนะคะ ต้องเตรียมพร้อมร่างกายและประเมินสุขภาพก่อนบริจาคโลหิตคะ ดิฉันขอเรียบเรียงและทยอยโพสต์เป็นลำดับต่อไปคะ

ขออนุโมทนาบุญสำหรับผู้ที่เคยบริจาคโลหิตแล้วและผู้ที่คิดจะบริจาคด้วยคะ ^/\^

ขอขอบคุณ
"บริจาคโลหิตดีอย่างไร" ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย
"สุขภาพดีด้วยการบริจาคโลหิต" ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย
เปิดทำการ
วันจันทร์ พุธ ศุกร์ (ไม่หยุดพักกลางวัน)  เวลา 08.00-16.30น.
วันอังคารและพฤหัสบดี (ไม่หยุดพักกลางวัน)  เวลา 07.30-19.30น.
วันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  เวลา 08.30-15.30น.
www.redcross.or.th
www.blooddonationthai.com
E-mail: blood@redcross.or.thโทรศัพท์ 0-2263-9600-99, 0-2251-3111 ต่อ 1770, 1771, 1760, 1761